Rộn ràng Giáng sinh nước Mỹ

Như thường lệ mỗi khi kỳ nghỉ đông bắt đầu, người Mỹ tất bật hối hả hoàn thành công việc của mình để chuẩn bị chào đón một mùa Giáng sinh và Năm mới sắp đến.

Giáng sinh luôn là dịp để mọi người khắp nơi trên thế giới hòa nhịp trong không khí vui tươi, tràn đầy màu sắc. Nhất là ở Mỹ, du khách đến đây vào dịp tháng 12 sẽ thấy được sự chuyển biến mạnh mẽ trên từng con đường, các khu mua sắm hay các Trung tâm Thành phố lớn như New York hay Washington D.C.

ron-rang-giang-sinh-nuoc-my

Không khí trong mùa Giáng Sinh rất tưng bừng khi các nhà thờ, công trình, khu mua sắm được trang trí đèn màu sặc sỡ, cây thông Noel nhấp nháy ánh đèn đủ màu sắc… Người ta đổ ra đường để tận hưởng không khí náo nhiệt và cái lạnh của mùa đông. Và trong các gia đình ở Mỹ cũng rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh vui vẻ.

Giáng sinh ở Mỹ là thời gian các ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy nhất. Nhà nào cũng chuẩn bị đèn màu và treo ở xung quanh ngôi nhà. Đây cũng là lúc mọi người trổ tài sáng tạo của mình. Hầu như gia đình nào cũng đi mua hoặc đặt trên mạng những cây thông Noel cùng với những đồ vật trang trí rất bắt mắt. Trang trí nhà cửa, đặc biệt “làm đẹp” cây thông là thời gian để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau. Vào dịp này, các công ty chuyên phục vụ cây thông Noel có khi cháy hàng vì nhu cầu của người dân Mỹ quá lớn.

Cây thông Noel thường được chuẩn bị công phu nhất và trang trí rất lộng lẫy và được người Mỹ đặt ở vị trí trang trọng trong nhà. Trên cây thông không chỉ có những những chiếc đèn nhiều màu mà còn có những quả màu đỏ hay xanh. Các quả màu đỏ được treo trên cây Noel là những trái pom của bà EVE, tượng trưng cho cây thiên đàng. Không những thế, người Mỹ còn treo trên đó những vật lưu niệm như là móc treo chìa khoá hay những con gấu rất đáng yêu. Xung quanh cây thông còn được đặt rất nhiều thứ, làm sao càng lộng lẫy, đặc biệt càng tốt. Một vật không thể thiếu trên cây Noel là những chiếc chuông, cái to cái nhỏ, khi lắc thì vang lên những âm thanh rất vui tai. Những chiếc chuông đó ngầm báo hiệu cho khoảnh khắc Chúa sinh ra đời.

ron-rang-giang-sinh-nuoc-my

Ngoài cây thông Noel, tại các ngôi nhà người Mỹ không thể thiếu vòng hoa treo cửa vào dịp này. Vòng hoa treo cửa được bện bằng lá thông, quả thông và kết hợp thêm một vài phụ kiện cho lộng lẫy, độc đáo. Ở một số nhà, nó được treo ở trong nhà.

“Candy Cane” cũng là một thứ không thể vắng mặt trong dịp Noel. “Candy Cane” luôn luôn có dáng chữ J tượng trưng cho chúa Jesus thường có màu đỏ và màu trắng với ý nghĩa: màu đỏ là máu của Chúa, còn màu trắng thể hiện cho sự trong sạch của Jesus.

Người Mỹ không quên để những đôi bít tất rất chất “Noel” ở trên lò sưởi.

Các điểm đón Giáng sinh & Tết tây hấp dẫn nhất tại Mỹ:

Los Angeles

ron-rang-giang-sinh-nuoc-my

Los Angeles là nơi tọa lạc của Little Sài Gòn, khu vực những kiều bào thân thương đang sinh sống và làm việc. Ở bên kia bờ Thái Bình Dương xa xôi, lắng nghe những câu chuyện bằng tiếng Việt, nếm những món ăn thân thuộc như cháo lòng, phở, bún bò Huế mới cảm thấy ấm áp làm sao.

Tất nhiên hành trình đến LA (tên gọi tắt của Los Angeles) không thể thiếu khoảng thời gian thả mình trên “đại lộ danh vọng” ở Hollywood, ghé thăm nhà hát Grauman’s Chinese. Bầu trời sao của Hollywood đã để lại dấu tay và chữ kí với những cái tên rất nổi tiếng từ quá khứ đến hiện tại như Marilyn Monroe, Elizabeth Taylor, Steve McQueen, Frank Sinatra, Jack Nicholson, Clint Eastwood… Năm ngoái, hai diễn viên từ châu Á là Lee Byung Hun và Ahn Sung Ki (Hàn Quốc) cũng đã được in dấu tay và chân ngay trước cửa nhà hát nổi tiếng vốn đã phủ kín các ô vuông.

Las Vegas

Las Vegas là điểm dừng chân hấp dẫn trong bất kỳ chương trình tour du lịch Mỹ dịp Noel và Tết tây. Thường đoàn khách trong tour sẽ khởi hành tham quan Phim trường Universal: Nơi có nhà ma, phim không gian 4 chiều Shrek; đi xe tram xem toàn cảnh phim trường, nơi ra đời các bộ phim nổi tiếng: Kingkong… Đến đây, du khách sẽ được mãn nhãn với trích đoạn “Under Water World”. Ngoài ra, bạn có thể tự do tham gia các trò chơi cảm giác: “Mummy Revenge, vượt thác,…”.

Đến Las Vegas xem phim không gian 4 chiều, thử cảm giác hồi hộp trong hầm mộ của bộ phim “Mummy Return”; chụp hình cùng các nhân vật của những bộ phim nổi tiếng như: Người nhện, Người dơi, Thuyền trưởng Jack Sparrow…xem phim 3D Kingkong – Bộ phim 3D lớn nhất thế giới về mức độ hoành tráng, bạn sẽ lạc vào khu rừng nguyên sinh và tận mắt chứng kiến những pha hành động đẹp mắt nhất. Rộn ràng với không khí Noel nơi đây, hãy selfie những tấm hình đẹp nhất nhé.

Hoover Dam – Lake Mead – Shopping

ron-rang-giang-sinh-nuoc-my

Được công nhận là kỳ quan lịch sử quốc gia và một trong 100 kỳ quan thế giới thế kỷ XX, đập thủy điện Hoover Dam được xếp hạng là một trong 7 công trình xây dựng vĩ đại nhất Hoa Kỳ. Đập Hoover Dam còn được biết đến là đập lâu đời nhất trong các đập cao trên 150m tại Mỹ. Đập mang tên Tổng thống Herbert Hoover, người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng. Đây cũng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi đi Mỹ vào dịp Noel hay Tết tây.

Hồ Lake Mead nằm ở ngã ba của ba hệ sinh thái sa mạc – Mojave, Great Basin và các sa mạc Sonoran – Lake Mead là nơi có nhiều loài động vật, giống cây trồng, một số trong số đó là độc quyền cho khu vực này. Động vật hoang dã gồm rùa sa mạc, cừu Bighorn và cây Joshua.

Chia sẻ với Vietmytourist trong chuyến du lịch Mỹ dịp Noel và Tết tây năm vừa rồi, khách hàng Hoàng Uyên (Q.8, TP.HCM) cho biết: “Mình rất hài lòng với tour du lịch lần này của Vietmytourist, hướng dẫn viên nhiệt tình và chu đáo, khách sạn và nhà hàng rất tốt, món ăn vừa hiện đại vừa truyền thống phù hợp với khẩu vị người Việt, cảm ơn Vietmytourist đã giúp gia đình mình gặp lại người thân vào dịp Noel bên đất nước cách nửa vòng trái đất này”.
KHUYẾN MÃI TOUR DU LỊCH MỸ ĐÓN NOEL & TẾT TÂY
♥ Hotline: TPHCM: 0901.899.409 – Hà Nội: 0901.899.459
♥ Khởi hành: 20/12/2017; 21/1/2018; 21/2/2018
Hành trình: LOS ANGELES – LAS VEGAS (7 ngày 6 đêm)
Hãng hàng không: EVA AIRLINES
Giá tour: 34,900,000đ